AMA KO

Naaalala ko pa noong ako ay bata pa
Kaagapay kita at itinuring na ama
Palagi tayong nagkukuwentuhan tungkol sa aking buhay
At kapag ako’y nasasaktan, ikaw ay parating umaalalay

Nang lumaki na ay naglakbay
Sa iba’t ibang lugar nang walang itinuturing bahay
Naging matagumpay sa kabila ng mga hadlang
Naging masagana nang walang patlang

Ngunit ako’y biglang nagbago
Ewan ko ba hindi ko napagtanto
Naging maramot sa lahat ng bagay
At kahit katiting ay walang naibabahaging bagay

Nalulong sa alak at bisyo; sulsol ng mga tao
Hanggang sa nawala ang pinaghirapan ko
Heto ako ngayon walang mukhang ihaharap sa iyo

Patawad po ako ay nagkasala
Hindi ko na pala namamalayang nawawala
ka na sa aking alaala
Heto ako ngayon nasa harapan niyo umiiyak at
nagsusumamo

Ngunit hindi ko akalain yayakapin at aaluin niyo ako
at mas nagulat pa ako sa sinabi niyo,
“Mabuti at walang nagyari sa iyo anak, nag-alala ako sa iyo ng todo”
Salamat po at sana malaman niyo ho na mahal ko kayo
O, Ama ko.

thanks by the way to: http://www.fanpop.com for the image😉

6 responses to “AMA KO

  1. I am impressed, I must say. Very rarely do I discover a blog that’s both informative and entertaining, and let me tell you, you’ve hit the nail on the head. Your blog is outstanding; the issue is something that not enough people are speaking intelligently about. I am really happy that I stumbled across this in my search for something relating to this.

  2. Keep the posting up. I never thought I would find an individual that had close to the same grasp of worldly knowldege , however, you are that beacon of hope in humanity!I hope you continue to bring your knowldge and enlightenment to the world and never let your expression be squelched! Live strong!

Whatcha Say?

